Thứ Hai, 13 tháng 11, 2023

 Thơ


Ước chơi…

 

Nếu tôi có phép thần thông

Gom tay lùa hết mùa đông vào lò

Sưởi cho ấm, khỏi co ro

Áo len biệt dạng đắn đo làm gì.

 

Nếu tôi biến hóa thần kỳ

Chiến tranh thế giới tức thì ngưng ngay

Hằng ngày chết chóc bủa vây

Chỉ nhìn cũng đã buồn lây nỗi buồn

 

Nếu tôi có túi càn khôn

Gom sạch những đứa…cô hồn nhốt chung

Xã hội yên ắng vô cùng

Bình an người hưởng, nước hùng, danh vang.

 

Nếu tôi biết thuật đằng vân

“Thanh tra” thế giới khỏi cần…book tour

Phạt nặng cái đám làm…vua

Mà để đất nước nghèo xơ xác nghèo

 

Nếu tôi bạn của ông Trời

Kêu ổng nhốt hết bọn người tham lam

Hiện giờ tại nước Việt nam

Cán bộ giàu sụ, dân làm thiếu ăn.

 

Nếu không mưa lạnh cản chân

Sao ngồi một chỗ….ước nhăng thế này?

Dẫu sao tâm sự giải bày.

Vẫn là mong muốn điều hay trên đời.

hahaha....

Hoài Niệm

Không có nhận xét nào: