Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2023

 


DƯ ÂM NGÀY ĐẠI HỘI CỰU GIÁO SINH SƯ PHẠM QUY NHƠN

 

Đại hội Cựu Giáo sinh Sư Phạm QN tại Houston đã qua gần hai tuần rồi, nhưng “dư âm” vẫn còn vang vọng, nhất là những lá thư thăm hỏi từ các Chị khóa trước và các Em khóa sau cứ gửi về “hỏi thăm” chị khỏe…chưa?(người viết khóa 8). Ôi cảm động vô cùng, nên dù có mệt mấy cũng cứ cười và trả lời…hổng sao! Thành thật cảm ơn những lời chúc mừng và thăm hỏi của tất cả quý Anh Chị Em CGSSPQN mình. 

Có nhiều người bạn nhìn…hình của các cô giáo năm xưa rồi hỏi cắc cớ: Tại sao tui chỉ thấy quý Bà lên sân khấu và hình như “bao thầu” hết chương trình,  mà chẳng thấy Ông nào hết vậy? HN xin thay mặt cho quý Chị-Em trả lời rằng: Thưa, mỗi năm, trường nhận vào tỷ số nam-nữ bằng nhau đó chứ, nhưng hầu hết nữ giáo sinh đều là “người yêu của Lính” hay người làm những ngành nghề khác trong chính quyền, còn “cộng chỉ số” thì chẳng có bao nhiêu. Bởi thế, khi đất nước “tan đàn xẻ nghé”, quý chị em “nuôi chồng” vất vả và rồi theo chồng xuất ngoại sang đây, còn nam giáo sinh rất hạn chế, nên …ngại không muốn lên trình diện trước bà con là vậy.

Đại hội thành công là do công khó của tất cả mọi người. Chị Trưởng ban tổ chức và quý chị-em gọi phone cho những bạn ở xa, ai có bạn bè ở đâu thì cứ gọi “rủ rê” về tham dự cho vui. Riêng HN thì nhờ quen ngồi viết trên anh còm, nên có cơ duyên liên lạc được với nhiều cựu đồng môn, từ những chị khóa 4, khóa 5 ghi tên tham dự đầu tiên, để từ đó, khích lệ thêm sự hăng hái tham gia của nhiều cựu đồng môn khác, ngay một số đồng môn còn trong nước VN mà muốn sang họp bạn, btc cũng phải gửỉ giấy mời. Dần dần số người tham dự đông vui quá, cứ phải cập nhật hằng đêm, nhưng ….không thấy mệt. Đã vậy, HN còn phải chạy lo…nhà hàng, vì “thuở ban đầu” dự định người tham dự ít thôi, đến khi “người về càng ngày càng đông thêm” thì mừng lắm, nhưng …lo cũng không ít. May quá, Trời thương Ban Tổ chức tại Houston nên gặp toàn chuyện may mắn để có chỗ khang trang, lịch sự đón tiếp mọi người.

Và hình như “tuổi học trò” còn đọng lại trong tâm tư mỗi cựu giáo sinh như những ngày còn trong Sư phạm, thuở mà chương trình văn nghệ của trường lúc nào cũng đầy những tiết mục múa, hoạt cảnh, hợp ca …, màu sắc tươi vui, sinh động, lôi cuốn người xem- không kể khi ra trường đi dạy, vẫn dạy lại cho học trò những điệu múa, lời ca. Cho nên mỗi lần họp mặt, quý Chị Em cũng muốn “ôn lại kỷ niệm năm nào” và…tạm quên đi rằng mình cũng đã là bà nội, bà ngoại nên cứ tập múa, tập hoạt cảnh đều đều. Vui là chính! Nên bà con khỏi “thắc mắc” sao Sư Phạm có nhiều điệu múa quá? Hay quá mà!

Ngày vui qua mau. Người đến rồi đi những kỷ niệm thì tồn tại mãi mỗi khi nhắc đến. “Một lần rồi thôi”! nhưng chỉ tại Houston thôi. Biết đâu sang năm đại hội tổ chức nơi khác, hy vọng mọi người về tham dự đông vui, lại múa, hát, chụp hình kỷ niệm và …hẹn ngày tái ngộ!

 

 

Cảm ơn em Đàm Phước Lương (khóa 12) với tâm sự dành cho các chị trong Ban Tổ chức:

Em viết tiếp chị ạ : …Cảm ơn Chị, chị Từ và các chị trong BTC rất nhiều, có tổ chức ĐH SPQN HN VC mới đến Houston Texas. Các chị tổ chức rất hay, rất hoành tráng, rất thành công trên cả tuyệt vời …. Với số người các nơi trên thế giới tham dự rất đông. Không khí buổi Họp Mặt vui gần gũi thân thiện tự nhiên … Các tiết mục Văn Nghệ HAY, ý nghĩa của SP … Mới qua mà chị Nhàn bảo Em tập tới 3 tiết mục, Em cũng phải cố gắng, chị Nhàn rất nhiệt tình, chị tập cho Em vào ban đêm …Gì chứ nói đến SPQN là Em hết mình. Em nhận thấy chị là MC rất hay, rất giỏi trên cả tuyệt vời; trong 2 buổi tiền và Đại Hội mỗi mình chị nói mà giọng chị rất tốt, trong chương trình và lời dẫn giữa các tiết mục chị thêm đệm các câu dẫn dắt từ phần này qua phần khác hay lắm (em diễn tả không được …) . Anh Thứng khen chị rất nhiều, rất là nhiều … Anh là rể SP kỹ sư Thủy Lâm, trước năm 1975 Anh làm ở Nha Thuỷ Lâm Sai Gòn. Đây là lần thứ hai Anh dự SPQN tổ chức. Lần 1 Em đón Anh từ Mỹ về SB TSN về dự luôn KN K11 45 ngày ra trường. Em thương hai anh nhất anh Lực chồng chị Nhàn và anh Thưng rất nhiệt tình và năng nổ trong ngày trước DH … . VC Em tham dự ĐH SPQN HAI NGOẠI đã để lại trong Em KN ĐẸP LỚN LAO MÃI MÃI VÀO LÒNG …. Em yêu SPQN, Em yêu các chị SPQN HAI NGOẠI … Mời Anh Chị khi nào về Việt Nam liên lạc Em nha, chúng Em sẽ chào đón: Đàm Phước Lương …..

Lê Thị Hoài Niệm

Không có nhận xét nào: