Thứ Hai, 25 tháng 12, 2023

nhà thờ Núi Nhatrang.

 Đêm No-en.


Đêm Chúa sinh ra đời. Ở nơi đây vẫn im ắng, thỉnh thoảng có vài tiếng súng của ai đó bắn lên không trung nghe bụp bụp. Ngoài trời đang mưa bụi, nhưng không lạnh, không có cảnh tuyết rơi và những con tuần lộc đang phóng nước đại chở ông già Noên đi giao quà cho các cháu bé như trong ảnh..

Nhớ nhiều năm về trước, mỗi mùa Giáng sinh nhận được rất nhiều "Thiệp" gửi đến qua đường bưu điện, háo hức nhìn hình bên ngoài, tên người gửi, rồi mở ra xem người thân, bạn hữu viết những lời chúc thân thiện ra sao để mừng vui hay cảm động...Cũng như trước đó, phải đi shop để chọn lựa những tấm thiệp mình thích, rồi về hăm hở ngồi viết những lời trìu mến gửi đến từng người...trao cả tâm tình của mình đến cho mỗi người nhận. Tuy có... mất thì giờ nhưng nói lên được những thân tình gửi gắm.

Khoa học ngày càng tiến bộ. Bây giờ thì chỉ...quẹt, bấm.., tất cả cũng chỉ ..gõ gõ dù trên phone hay trên máy tính, phóng một cái là bay vèo đến nửa vòng trái đất rồi trở lộn lại cũng trong tích tắc.. Chữ nghĩa có sẵn, kiểu chữ giống nhau tùy người chọn, đâu còn những nét bút dịu dàng, nắn nót mực tím, mực xanh...

Mấy đứa trẻ cũng chẳng thấy háo hức đi đón mừng Chúa ra đời. Đi đâu ở nơi đây dù ngày mai cũng được nghỉ lễ?. Không giống như những người ...trẻ năm xưa, cứ tụ cả đám rồi đi lên đi xuống, đi... chen lấn ngoài đường (vào nhà thờ nửa đêm đông lắm) mà sao nó nôn nao, hăng hái, thích thú vô cùng. Dù không phải con chiên của Chúa, nhưng anh em, bạn hữu nhà tôi cũng hòa vào dòng người đi chen lấn, đi ra đường Phước Hải Nhatrang, leo dốc lên khuôn viên nhà thờ Núi nghe...ké thánh ca từ bên trong vọng ra, rồi đi về hướng đường Nhà thờ để ghé quán cà phê "không tên", đi lạng qua đường Độc Lập để...nhìn người và người, già trẻ lớn bé gì đều có đủ, có cả những người mang những "Bộ đồ Lính bụi" từ vùng hành quân xa xôi nào đó mới trở về thành phố mừng đón Chúa sinh ra đời, Đẹp lắm... Đi mỏi chân rồi về nhà ăn "Rờ quây dông" lúc quá nửa đêm, vui không tưởng..

Đang yên bình nơi đây. Một chút hoài niệm về những ngày tháng qua chợt về trong trí. Dù nơi đâu, vẫn cầu mong mọi người có cuộc sống an lành, người biết trân quí cuộc sống của mình và người bên cạnh. biết thương yêu và giúp đỡ nhau để Thế giới hòa bình, chiến tranh không tồn tại.

Đêm No-en, 


Cầu Mong Thiên Chúa trên Trời.

Bình an dưới thế cho người thiện tâm.

Lê thị hoài Niệm.


Không có nhận xét nào: