Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2022

 Thơ: Hỏi tội

Lê thị hoài Niệm

 

Chiều qua nhận được thư anh

Giật mình mà mắt long lanh bồi hồi

“Thư anh bao lá nhận rồi

sao không một chữ trả lời cho anh?

 

Từ lâu ba..gom thư xanh 

nay bắt quì gối hỏi anh: thằng nào 

mà sao dám qua mặt…tao

gia trang vượt ngõ lén trao thơ tình?

 

Ngỡ ngàng cúi mặt lặng thinh

"K-B-C" đó thanh minh nỗi gì

 ước chi gặp anh tức thì

hỏi cho ra lẽ viết chi vậy hè?

 

Ba đang tức tối, hăm he…

may mà có má bao che tội này 

“lỗi đây đâu phải tại bay

Cũng tại thằng Lính đặt bày đó đa”!

 

Anh là người lính phương xa 

Về qua thành phố thăm nhà bạn quen

Tình cờ gặp tôi anh khen 

“đôi mắt biết nói, thêm duyên nụ cười”

 

Thẹn thùng đỏ mặt hổ ngươi 

Tim nghe xao xuyến lời người Lính trao

Nghe anh kể chuyện ôi chao

Đời Lính gian khổ tự hào, mắt cay. 

 

Giã từ bịn rịn…chia tay

Giày- saut quay gót đếm dày nhớ thương.

Ngày ngày chân buớc đến trường

Mùa thi đang đợi ngại vương vấn tình 

 

Bảng hổ chờ danh thí sinh

Mà thư anh đến muốn…rinh tôi về.

Tình thư Lính viết hẹn thề 

ước nguyền trọn kiếp phu thê chung tình

 

Mong sao duyên đẹp chúng mình  

Cho người Lính vững niềm tin vào đời

Dù cho tôi chẳng trao lời  

Mình ên Lính viết cho người Lính …thương 

 

hằng ngày chiến đấu sa trường   

mồ hôi máu đổ đoạn đường chông gai 

Lính vẫn mơ một tương lai 

Có tôi sóng bước sánh vai cận kề

 

Ba đang hỏi tội...nhưng chờ

Ngày phép đặc biệt Lính về ghé qua

Thưa cùng  hai bên mẹ cha  

Nhà binh đám cưới xe hoa.

Lính cười!

 

Lê Thị Hoài Niệm.

Không có nhận xét nào: