Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

HOA CẨM CHƯỚNG (Dianthus caryophyllus)



Này em hỡi ! Từ đâu em đến
Cho tôi thương, tôi mến thế này
Nâng niu săn sóc mỗi ngày
Em tươi mơn mởn tôi say đắm nhìn

Em cho tôi niềm tin hy vọng
Mỗi sáng mai thức dậy tinh khôi
Em xinh đón ánh nắng trời
Tạo niềm sảng khoái yêu đời trong tôi

Dù có bị mưa vần, gió thổi
Thân ngả nghiêng, vươn trổi mạnh liền
Em vẫn nở nụ cười hiền
Như an phận hưởng mối duyên đất trời.

Em vui cười cho người cành đẹp
Bao tiệc vui hoa được trưng bày
Màu hoa “Cẩm Chướng” đỏ tươi
Tỏ lòng tôn kính với người nhận hoa

Nếu đỏ thẫm nhạt nhòa tình nghĩa
Sự đau buồn thận phận vương mang
Nhận hoa cẩm chướng màu vàng
Tình anh cự tuyệt phũ phàng, làm ngơ?

Hoa trắng đẹp, ngây thơ, trong sáng
Cẩm chướng hồng nhàn nhạt diễm kiều
Tặng Mẹ tỏ sự thương yêu.
Tấm lòng kính hiếu vạn điều mẹ răn

Hoa cẩm chướng thơ văn dẫn lối
Rằng kiêu sa sương khói mong manh
Dịu dàng vàng tím đỏ xanh
Cùng chung một cụm, ý đành…từ ly (?)

Cẩm chướng tím khó bì tính khí
Hơi màu mè nhè nhẹ đăm chiêu
Cho người tưởng nhớ bao chiều
Dẫu cho cẩm chướng tiêu điều vẫn yêu.

Cũng có lúc liêu xiêu lạc lối
Cẩm chướng thành xốc nổi ngang xương
Bao năm cẩm chướng dễ thương
Lâu dần biến…chướng không nhường nhịn ai.

Đó là tại con người …ý nhị
Đem hoa vào thi vị cuộc chơi
Chứ hoa cẩm chướng muôn đời
Cho người màu sắc tươi vui. Tuyệt vời.
Lê thị Hoài Niệm

Không có nhận xét nào: