Thứ Ba, 21 tháng 10, 2008

Thư Quán Bản Thảo giới thiệu VMTLNVT

Do nhà văn Phạm Văn Nhàn phụ trách

Tập truyện Vén Mây Tìm Lại Nửa Vầng Trăng, của Lê thị Hoài Niệm. Do Hoà Đồng phát hành. Bià và phụ bản :Lê Vũ. Giá 12 mỹ kim.
Lê thị hoài Niệm là bút hiệu. Tên thật là Lê Phan Tuyết(ghi ngoài bià sách). Tập truyện dày 240 trang, gồm 17 truyện ngắn.Vén Mây Tìm Lại Nửa Vầng Trăng là những kỉ niệm đã đi qua trong đời, được tác giả viết lại dưới ngòi bút mang nhiều hoài niệm, tiếc nuối những gì đã qua. Nhất là sau ngày 30 tháng tư năm 1975là cái mốc để nhà văn hình thành những triuyện ngắn, trong đó, có những hình ảnh, những sự việc đã xảy ra, mặc dù những sự việc ấy đã có nhiều người viết đến, kể đến , tuỳtheo từng góc độmà mỗi người chứng kiến trong mỗi ngõ ngách của cuộc sống đời thường.
VMTLNVT của Lê thị Hoài Niệm cũng không ngoài:… “chỉ là sự gợi nhớ từ chuỗi dài tâm tư tình cảm của chính người viết và cuộc sống rất đời thường của những người chung quanh”. Đọc được trong thay lời tựa ngắn ngủi của tác giả nơi trang đầu
Với 17 truyện ngắn, tc giả ghi lại những kỉ niệm ở Nha trang, một ít ở Tuy hoà, Qui Nhơn cùng với những điạ danh đã một thời nổi tiếng. Cũng như trong truyện Vén Mây Tìm Lại Nửa Vầng Trăngmà tác giả chọn làm nhan đề cho tập truyện, ghi lại một góc sự sinh hoạt của các “cô nội trú sinh Sư phạm Qui Nhơn”. Hình ảnh ấy cứ “lởn vởn”trong tpôi những năm còn đóng quân ngoài đó. Sáng chủ nhật nào cũng đến thăm cô bạn gái, và nhờ các cô trực nhật đi gọi giùm, nhìn các cô nhưn những bầy cim sẻríu rít trước sân trường. Hay vào nhà của thầy Bồn chơi với nhà thơ LVT và ăn cơm ở đó(trong khuôn viên của trường).
VMTLNVT văn phong trong sáng, dẫn người đọc thích thú. Có nhiều chỗ dí dỏm, khôi hài như câu chuyện kể đời thường, thường xảy ra trong cuộc sống có quá nhiều “bế tắc” sau ngày chuyển đổi cơ cấu xã hôi mới. Muốn có sách liên lạc:Lê phan Tuyết
Email:lethihoainiem@yahoo.com
<

Không có nhận xét nào: