Thứ Hai, 20 tháng 10, 2008

Lê thị Hoài Niệm trình làng tác phẩm..


/Lê Thị Hoài Niệm Trình Làng Tác Phẩm

/
Vén Mây Tìm lại Nửa Vầng Trăng


Vào lúc 9 giờ tối tại vũ trường Mini club đã có trên 200 quan khách thân hữu tham dự chương trình Ra Mắt tác phẩm “Vén Mây Tìm Lại Nửa Vầng Trăng” của nhà văn nữ Lê Thị Hoài Niệm.
Mở đầu chương trình nghệ sĩ Hoàng Cầm đã thay mặt ban Tổ chức ngỏ lời cảm ơn quí quan khách, quí hội đoàn, các cơ quan truyền thông, quí thân hữu của Tác giả đã thương mến


đáp lời mời tham dự buổi Ra Mắt Tập Truyện “Vén Mây Tìm Lại Nửa Vầng Trăng” của nữ văn sĩ Lê Thị Hoài Niệm thật đông đảo.
Giới thiệu về tác giả, Ông Lý Cương Quyết, một thân hữu của tác giả, đã cho biết chị Lê thị Hoài Niệm là một người phụ nữ đa tài, trước năm 1975 chị học Sư Phạm, ra trường dạy học ở Nha trang lập gia đình với anh Lê văn Lắm, một Sĩ quan Không quân(QLVNCH), anh chị có hai người con. Một cháu gái hiện là Sĩ quan đang phục vụ trong binh chủng Hải quân Hoa Kỳ và một cháu vừa tốt nghiệp đại học. Ông Lý Cương Quyết cho biết chị Lê Thị Hoài Niệm là một phụ nữ khéo léo và tài giỏi. Ngoài tài viết văn, chị còn biết làm thơ, ca hát, nấu ăn ngon, may vá khéo. Ông còn cho biết với đôi bàn tay và sự tìm tòi của mình chị Hoài Niệm đã biến mảnh sân sau nhà thành một ngôi vườn trồng rau trái giống như ở quê nhà Việt Nam.
Tiếp tục chương trình là phần giới thiệu tác phẩm “Vén mây tìm lại nửa vầng trăng” do phu quân của nhà văn Lê thị Hoài Niệm là anh Lê Văn Lắm phụ trách. Bằng một giọng vui dí dỏm anh Lắm giới thiệu tác phẩm đầu tay của chị Hoài Niệm có một kích thước vừa phải chiều ngang 5 inches rưỡi, chiều dài 8 inches, với độ dày 240 trang. Hình bìa đẹp trang nhã với hình ảnh mờ mờ ảo ảo rất thơ mộng. Về phần nội dung thì anh Lắm không khen cũng không chê, anh muốn dành phần ngạc nhiên này cho người đọc. Anh chỉ đọc lời tựa của tác giả gởi đến quan khách thân hữu hiện diện trong buổi ra mắt tác phẩm “Vén Mây Tìm Lại Nửa vầng Trăng” như sau:
…Những hàng chữ trên trang giấy trắng, chỉ là sự gợi nhớ từ chuỗi dài tâm tư , tình cảm của chính người viết và cuộc sống rất đời thường của những người chung quanh.
Mong rằng sau khi trang sách khép lại, nỗi buồn sẽ chẳng vương mang và nụ cười sẽ nở trên môi người đọc.



Phần này người viết xin giới thiệu hơi chi tiết một chút, nếu có đặt để tâm tình chủ quan của mình trong phần giới thiệu xin quí đọc gỉa thông cảm bỏ qua cho. Đó là tập truyện được lấy tên một truyện ngắn “Vén mây tìm lại nửa vầng trăng” để đặt tên cho tác phẩm. Tập truyện này gồm 17 truyện ngắn như: Bến mơ, Vô duyên đối diện,…Phiên trực đêm giao thừa, Người hàng xóm, Tìm em từ thuở lạc nhau, Nắng đã lên rồi, Món quà đầu năm, Vén mây tìm lại nửa vầng trăng, Chuyện từ căn nhà ngói đỏ. Vết nứt, Còn đó nỗi buồn, Giọt lệ cuối cùng. Xin một lần gợi nhớ, Hun hút đường bay,Nhà tôi, Lời thư của Mẹ, Mình ơi. Những truyện ngắn trên có đôi ba truyện người người viết đã đọc có đăng trên báo Đẹp, nhưng hôm nay đọc lại những truyện này, người viết rất còn tâm đắc với truyện “Phiên trực đêm giao thừa” và “Chuyện từ căn nhà ngói đỏ” . Nói như thế không có nghiã là những truyện khác không hay mà thực ra truyện nào nhà văn Lê thị Hoài Niệm cũng gởi gấm tâm tình của chị trong mỗi câu chuyện. Đặc biệt văn phong của Lê thị Hoài Niệm không cầu kỳ cao siêu, không sáo ngữ mà lời văn mộc mạc bình dân đi thẳng vào lòng người đọc. Được tiếp xúc nhiều lần với Lê Thị Hoài Niệm, người viết biết rất rõ tâm tình của chị đối với quê hương, lúc nào chị cũng ưư tư cho vận nước và tiếc rẻ những kỷ niệm đẹp thuở còn sinh viên ở quê nhà. Khi có dịp về Việt nam thăm gia đình, chị thường lục lạo tìm kiếm những người anh thương phế binh theo địa chỉ danh sách mà trước khi đi chị đã ghé vào văn phòng báo Đẹp để xin.Chị đã làm những việc mà chị cho là nhỏ bé rằng là chuyển chút tình thương của gia đình chị mong làm ấm lòng những người chiến sĩ đã hy sinh một phần thân thể cho quê hương, Tổ Quốc.
Riêng người viết thì cho rằng đây không phải là việc làm nhỏ bé mà phải nói ngược lại mới đúng, vì có rất khối người giàu có ở hải ngoại chắc gì đã làm được như chị và một số người khác đã làm.! Đối với bạn bè, thân hữu chị rất cởi mở và tử tế. Trong cộng đồng hễ ai cần gì điều gì là chị tham gia tích cực không câu nệ. Ở đời sống này, dễ gì tìm được một người phụ nữ tài giỏi và có tấm lòng tử tế như nhà văn nữ Lê thị Hoài Niệm.
Ba diễn giả phát biểu cảm tưởng về tác phẩm có nhà thơ Túy Hà, Bác sĩ Tam Thanh và
Giáo sư Đàm Quang Hưng. Người nào cũng phân tách ít nhiều về từ “Vén Mây” của chị đặt cho tác phẩm.




Các ca sĩ đóng góp trong chương trình văn nghệ có Ngô Cương, Kim Loan, Quốc Việt, Phương Nga, Nguyễn Văn Năm, Thuỵ Mai, Tuấn Chương.
Sau cùng Tác giả đã lên sân khấu bày tỏ lòng cảm ơn đến nghệ sĩ Hoàng Cầm , các anh chị em trong ban tổ chức, Ban nhạc CBC, các chị thuộc trường Sư phạm, các bạn bè thân hữu đã hết lòng khuyến khích và yểm trợ buổi ra mắt đứa con đầu lòng mà chị đã thai nghén 25 năm qua, bữa nay mới được ra mắt cùng quan khách thân hữu. Chị cũng mời ông xã và cô con gái út lên sân khấu và giới thiệu với quan khách rằng người thân thương có mặt bên cạnh chị trên sân khấu chính là nửa vầng trăng của chị.
Đặc biệt trong buổi sinh hoạt văn học này nhà văn Lê thị Hoài Niệm đã đại diện gia đình trao tặng 1,000 mỹ kim cho các anh Thương Phế Binh QLVNCH ở quê nhà qua sự chuyển giao của chị Vân Thanh, một người đã âm thầm thực hiện công tác từ thiện này trong nhiều năm qua.
Phần sau cùng là một đêm dạ vũ vui tươi do ban nhạc CBC phụ trách.
Trước khi chấm dứt bài phóng sự này, Tuần san Đẹp gởi lời chúc mừng đến đứa con tinh thần xinh đẹp của nhà văn Lê thị Hoài Niệm. Chúc chị sáng tác thật nhiều trong những ngày sắp tới. Quí đọc giả nào muốn có tác phẩm xin gửi check hay money order về :Lê Phan Tuyết 4251 Yupon Ridge Dr. Houston, TX 77072. Email:lethihoainiem@yahoo.com. Ấn phí mỗi quyển là 12 Mỹ kim.
Trần Kim Vy ghi nhận.
Ảnh chụp Trần Minh Tâm

Không có nhận xét nào: