Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Tết đến Xuân về





          



                                  Xem trước
                                                               ảnh internet
                                              

               Trên sàn nhà phòng khách, bà Tá bày la lit m báo xuân đủ cỡ, đủ loại với nhiều hình ảnh tếch ních co-lo, có báo in hình con ngựa đang nằm lim dim đôi mắt, có báo in hình ngựa đang phi nước đại, có báo đăng hình ngựa đang chổng hai chân truớc trong tư thế gầm gừ muốn …dọa độc giả.



                                      

Xem trước
ảnh internet
          Có báo in hình hoa mai vàng rực rỡ, báo khác lại in hoa mai đỏ chói chang.Tờ khác in khuôn mặt Mỹ nhân (tuy chẳng thẩm mỹ tí nào) mà có người đã từng nổi lềnh bềnh, có kẻ còn trong vòng chờ giới thiệu.
                                                                                                 
         Có tờ báo mỏng-nhẹ, cầm nắm dễ dàng, nhưng có báo thì dày như quyển tự điển của Lê văn Đức. Sở dĩ bà Tá có nhiều báo như vậy là nhờ bỏ công đi xin, hổng tốn tiền mua, chỉ sợ không có đủ thì giờ đọc.


          Tuy vậy vẫn không làm Bà Tá quên được những tờ báo xuân của những ngày xưa thân ái trước năm 75. Có phải “tuổi trẻ sống cho tương lai, tuổi trung niên sống cho hiện tại và tuổi già tìm về quá khứ” chăng? nên bà Tá già cứ mãi nhớ chuyện ngày xưa.

          Bà nhớ ngày đó những tờ báo xuân khổ lớn thường in hình các Ca sĩ, nghệ sĩ đẹp ở trang trước, bài viết bên trong đủ các thể loại đọc hoài không thấy chán. Những mẫu chuyện giựt gân ngày cuối năm, chuyện tình cảm éo le, bi đát, ướt át đêm giao thừa, chuyện đêm xuân nàng chong đèn đợi chàng về xông đất, nhưng chàng lại …dông mất với mèo, khiến nàng eo sèo không còn thiết tha gì đến mùa xuân, chuyện kể Mẹ già đợi con về nấu bánh chưng đêm Ba mươi, nhưng con còn bận chinh chiến miền xa đành lỗi hẹn mà hát rằng… Nếu con không về chắc Mẹ buồn lắm?

           Nhưng hấp dẫn, gây tò mò nơi đám liền bà, con gái vẫn là chuyện đời tư nghệ sĩ. Cô ca sĩ nào sắp sửa lên xe bông mà bị tình lang bỏ ngang hông, khiến cô nàng xuýt nữa đập đầu vào đám lông vịt tự tử, cô nào sắp giã từ sân khấu vì ông  chồng cứ ghen tới ghen lui, cô nào vừa thoát khỏi màn đánh ghen vô tiền khoáng hậu của bà Nhớn ( bà Nhớn chuyên môn đi uýnh ghen bằng “trực thăng vận”(?) đã dành sẵn cho bà, vừa nhanh lại vừa chuẩn ).Nữ nghệ sĩ nào vừa đi tune-up dung nhan đến nỗi bị vết thương hành hạ khiến đêm không ăn, ngày không ngủ, chuyện nam ca sĩ nào lỡ xô vợ rớt khỏi xe…chết ngủm, chuyện tùm lum tà la các nàng..phà ca đi xông đất 3 ngày tết.

          Rồi nào là chuyện ma hiện về báo mộng đêm xuân, chuyện nàng đi hái lộc đêm giao thừa bị con Ma nhà họ Hứa dẫn đi mất biệt, Ma đem giấu nàng trong buị tre cuối làng , nhét vào miệng đầy phân bò đất sét, mà trong mơ, nàng cứ ngỡ một chàng phò mã đẹp trai rước nàng về dinh, treo đèn kết hoa và thết đãi yến tiệc , nàng ân cần xơi ráo , nhưng không ngờ tỉnh ra là do ma chơi..xạo!

           Chuyện nào cũng mê ly rùng rợn, ly kỳ hấp dẫn, chưa kể đến những bài viết về các con vật cầm tinh trong năm, báo nào cũng đặc sắc, nhưng nếu có tờ lịch đính kèm với nhiều hình nghệ sĩ đẹp thì cứ y rằng báo được ủng hộ tối đa. .....



             


(còn tiếp)..







Không có nhận xét nào: