Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Thương cảm trước thảm nạn ở trường tiểu học Sandy Hook-Newtown, Connecticut



Suốt ngày hôm nay, ngày 14/12/12,  từ lúc 9giờ 30 sáng mãi đến bây giờ, trước mắt tôi cứ lởn vởn lờn vờn hình ảnh một đám nhỏ học sinh tiểu học được ba mẹ dắt chạy khỏi trường tiểu học Sandy Hook tại một thành phố nhỏ Newtown, ở tiểu bang Connecticut.


 

 

Một cậu thanh niên mới vừa buớc vào lứa tuổi hai mươi , cái tuổi rất đẹp của một Sinh viên Đại học , nếu còn ngồi ghế giảng đường. Tiếc thay, cậu đã không màng đến mạng sống của chính Mẹ ruột của mình, người đã mang nặng đẻ đau nuôi cậu cho đến hai mươi  năm ròng rã.Từ năm 2009, cha mẹ cậu đã ly dị nhau, không biết điều gì trong gia đình cậu đã xảy ra, trong thời gian cha bỏ đi nơi khác làm ăn, và cậu ở lại  với mẹ mình, người  đàn bà( chắc cũng còn trẻ) kia đã hành xử với con như thế nào , mà cậu con trai nỡ  cầm súng bóp cò giết Mẹ mình chết ngay tại chỗ? Nếu là một người đã trưởng thành , biết suy nghĩ và đầu óc "không bệnh hoạn" chắc cậu đã đi làm như người anh lớn , và mẹ cậu đã hãnh diện vì có hai cậu con trai ngoan, dù phần đời không tròn hạnh phúc với chồng. Hình như mẹ cậu chỉ làm"việc thiện nguyện" trong trường học chứ không phải là cô giáo.

Nếu câu chuyện dừng lại ở đó, thì chỉ là một thảm kịch gia đình , khi mà trong nhà thiếu vắng tình thương và sự dạy dỗ của cha( hoặc mẹ) vì họ đã ly dị nhau. Nhưng thảm thương thay, hãi hùng thay , cậu ta đã xách một lúc 3 khẩu súng dài có ngắn có, lái xe vào trường học, và ngang nhiên vào lớp học ngay ngoài cửa, và bóp cò súng giết trọn hai mươi em bé, các em còn quá ngây thơ, trong trắng dễ thương biết chừng nào,. Không biết lúc nghe tiếng súng nổ, các em đã có phản ứng gì: la khóc gọi bố mẹ, dụi đầu vào món đồ chơi đang có trên tay, hay há hốc mồm cứng đơ đầu lưỡi không còn gọi được tiếng Mẹ ơi, hay không khóc được một tiếng, các em nào biết chạy đi đâu để trốn? hay dồn lại một đám để rồi chết chung với nhau? , các em có biết mình đang đi vào cõi chết?  Tội quá là tội đi Trời ạ! Tôi đã ứa nước mắt , rùng mình và chỉ biết cầu nguyện cho linh hồn các em sớm được siêu thoát.

Các cháu bé ơi! Không biết lúc hồn lìa khỏi  xác, hồn bay lơ lửng , các  cháu có biết mình đã chết rồì không? Chỉ nghĩ đến đây là không cầm được nước mắt. Những gia đình có cháu bé bị chết tức tưởi , chết không toàn mạng , chết với máu me đầy người, làm sao họ vượt  qua được nỗi đau  kinh hoàng này?

Người trai trẻ đi giết người không gớm tay kia, không biết cậu đã nghĩ gì khi bóp cò súng và nhìn những thiên thần nhỏ gục chết tại chỗ? Hay là cậu đã hối hận việc mình làm  sau những phút giây nhìn thấy máu và máu, và rồi cậu quay đầu  súng lại bắn ngay vào người mình, sau khi giết thêm 6 thầy cô giáo khác. Cậu chết đi là hết, Mẹ cậu chết đi cũng an phận , đỡ phải tủi hổ và lương tâm đau khổ vì hành động dã man của con mình , dù không cha mẹ nào dạy con mình đi làm những điều khủng khiếp đó. Nhưng bà chết cũng thảm quá. chết bằng viên đạn của chính con trai mình bắn vào người. Thời thế loạn hay ma quỉ hiện hình làm người?


Xin chắp tay cầu nguyện cho linh hồn những thiên thần nhỏ và những Thầy cô giáo sớm được về miền miên viễn. Cầu nguyện cho linh hồn người mẹ hung thủ cũng được siêu thăng. Nhưng còn người gây ra thảm nạn? không lẽ cũng cầu nguyện cho cậu được đi lên thiên đường? nếu không cầu nguyện , hoá ra mình " hẹp hòi, ích kỷ"? vì theo người VN thường hay nói" nghĩa tử là nghĩa tận?" Không! người có tội dù nhiều hay ít , cũng phải đền tội , để người sống trên cõi đời , dù luật đời hay luật " lương tâm" cũng phải phân minh, trắng đen minh bạch .
Nhưng dù gì, phạm nhân cũng chỉ là một người trẻ tuổi, những suy nghĩ không theo lẽ bình thường, sống trong môi trường cha mẹ ly hôn, rồi không bạn bè bên cạnh, những buồn vui không ai chia xẻ, có thể người mẹ lại không san sẻ tình cảm cho con..v..v...., từ những suy nghĩ bệnh hoạn đó, cậu trai phát khùng lên và gây ra thảm nạn. Người bình thường có suy nghĩ và phải làm cách nào cho đúng?
 Sắp đến ngày Chúa giáng trần, xin chắp tay cầu nguyện:
"Vinh danh thiên chúa trên trời
 Bình an dưới thế cho người thiện tâm!"


Giọt nước mắt rơi, con tim đau nhói 
 Trước cảnh hãi hùng ở thành phố Newtown  
Người chạy tới lui, tiếng khóc , thét gào         
 Xe cứu thương chạy ào ào cứu nạn

Người Mẹ đáng thương là nạn nhân đầu bảng  
 Bởi đứa con mình nuôi dạy hai mươi năm  
Adam Lanza sao mang nặng hờn căm    
Đến Mẹ đẻ cũng nhẫn tâm bắn chết?

Mẹ gục xuống, nỗi hận thù chưa hết 
Xách súng vô trường bắn giết kẻ vô can   
Những em bé thơ sửng sốt ngỡ ngàng   
Một tiếng đạn nổ một thân người ngã gục

Những thiên thần nhỏ đang sống đời  hạnh phúc  
Được Ông Bà yêu, Mẹ quí, Bố nâng niu                        
Những sáng, những trưa em luôn được nuông chìu 
Đôi mắt sáng, đôi môi cười rạng vỡ

Tội tình chi em đứt ngang hơi thở   
Trước lúc lìa trần em có thét, có la 
Có run rấy, có khóc gọi Mẹ-Cha  
Hay đớ lưỡi, mắt trợn trừng sợ hãi?

Tên cuồng điên em có nhìn thấy rõ   
Hay chụm đầu che mặt chẳng nhìn lên  
Có ôm chặt người bạn nhỏ kề bên      
Hay chết điếng trước khi hồn thoát xác?

Thương  em tôi tuổi  lên 5, lên 7 
Quá ngây thơ tương lai rộng đón chờ 
Đợi Giáng sinh sẽ nhận được nhiều quà 
Trong tích tắc là nạn nhân nghiệt ngã.

Bố mẹ em đang khóc than vật vã  
Thân quyến Thầy- Cô, người cùng chết với em tôi 
Giọt lệ rơi tiếc thương cho những con Người,
Chết tức tưởi bởi “kẻ khùng? ” vô cảm.

Bao tiếng cầu kinh trong chiều tà ảm đạm 
Giữa nguyện đường hai mươi xác em thơ 
Bên cạnh em , xác lạnh của Thầy Cô  
Những người can đảm đem thân che lằn đạn

Tôi người không quen nhưng tim gan quặn nát         
Chắp tay nguyện cầu hồn lên chốn thiên đàng                  
Các em ra đi cả thế giới bàng hoàng                                    
Và oán trách “kẻ điên “ gây nên tội!

Người thanh niên dù hủy mình sám hối?                      
Nhưng hà cớ gì lại giết kẻ vô can?                             
Nhiều câu hỏi, tìm nguyên cớ rõ ràng                                           
Xã hội, gia đình đâu là người trách nhiệm?

Ngày này hằng năm sẽ là ngày tưởng niệm.                           
Cho cư dân thành phố nhỏ Newtown                                 
Xin Thiên chúa trên trời  xoa dịu nỗi đau      
 Và ban phước: Người bình an dưới thế!
LT Hoài Niệm
 

Không có nhận xét nào: