Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

BÍ MẬT QUỐC GIA


Lê thị hoài Niệm chuyển thành thơ từ nguồn FB Hung Nguyen.

Tên Trọng Lú học làm …cho giống
Chuyến thăm dân của tổng thống Cờ Hoa
Năm rồi ngài Ô ba Ma
Dẫn theo bộ hạ viếng qua nước nhà

Trọng “hăm hở” tiến ra hàng thịt
Hộ tống đoàn đen nghịt mấy mươi
“Thịt heo trông thật là tươi
Mỗi ngày anh bán tiền lời khá không?”

Anh hàng thịt ra công ta thán
“Mấy bữa kia thịt bán thật nhiều
Hôm nay chẳng được cân nào
Chỉ mình tôi đứng đón chào ngài đây”.

Tên Trọng Lú hỏi ngay: sao vậy?
“Chỉ vì ngài …đi bậy đến đây
An ninh vây chặt nơi này
Có ma nào dám vào đây mua hàng”

Tên Trọng lú vội vàng lên tiếng:
“Vậy thì anh hãy …thiến cho tôi
Một cân thịt tốt ngay thôi”
“Dạ cũng không được xin ngài hiểu cho!”

Ủa sao vậy? Trọng ta nhanh nhẩu
“Bởi vì …dao bị dấu mất rồi
Lấy gì mà xẻ thịt tươi?”
“Vậy thì cứ bán nguyên…đùi cho xong!”.

“Ngài thông cảm cũng không thể được!”
“Anh bán hàng mực thước nhất đây
Tại sao không bán cho tôi?
Chỉ mỗi cân thịt xong rồi, tôi đi!”

“Xin lỗi Tổng Bí thư đồng chí
Tôi cũng là đích thị an ninh
Ra đây đứng sẵn tiếp nghinh
Giả anh bán thịt …chiếu hình dân xem”

Tên Trọng lú lèm bèm hỏi tiếp:
“Là an ninh giả… bịp bán hàng
Vậy thịt bày bán tràn lan
Là giả hay thật? an toàn? thuốc bơm?”

Tên an ninh cúi gầm lí nhí
“Kính thưa ngài đồng chí: xin tha
Chuyện này …bí mật quốc gia
Tôi mà hé lộ…. ra ma tức thì!!!

Lê thị hoài Niệm 2019.

Trọng Lú thăm hàng thịt heo.


Chuyện vui từ trong nội bộ Đảng xì ra :
TBT Trọng bắt chước Obama hỏi thăm dân tình sau chuyến đi của Ông Obama thăm Việt Nam.
Nguyễn Phú Trọng viếng hàng bán thịt.
TBT Trọng : Chà ! Thịt trông ngon quá. Làm ăn khá không ?
Anh bán thịt : Mấy ngày trước khá hơn. Hôm nay chả bán được cân thịt nào hết.
TBT Trọng : Sao vậy ?
Anh bán thịt : Vì đồng chí đến đây, nên an ninh không cho ai vào chợ hết.
TBT Trọng : Vậy anh bán cho tôi một cân thịt đi !
Anh bán thịt : Xin lỗi đồng chí Tổng Bí Thư, không thể được.
TBT Trọng: Sao lại không ?
Anh bán thịt : Vì người ta đã tịch thu con dao chặt thịt rồi.
TBT Trọng : Cũng tốt thôi. Vậy bán cho tôi nguyên cái đùi heo này đi !
Anh bán thịt : Dạ, không được, thưa đồng chí.
TBT Trọng: Anh vẫn không chịu bán cho tôi là sao ?
Anh bán thịt : Thú thật với đồng chí, tôi đâu phải là người bán thịt. Tôi chỉ là nhân viên an ninh giả vờ làm người bán thịt thôi.
TBT Trọng : Thế anh giả làm người bán thịt, vậy thịt này thật hay giả ? Có tẩm thuốc không ?
Anh bán thịt : Dạ xin lỗi, tôi không dám tiết lộ bí mật quốc gia.
--Nguồn Facebook Hung Nguyen

Không có nhận xét nào: