Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

TRUYỆN PHIẾM :MI TU!


 Một khoảng thời gian trước, mỗi lần mở máy “vi tính” có tin tức từ Việt nam, bất cứ chỗ nào cũng gặp hình ảnh, bài viết, phim ảnh, lời bàn,…về một trận đá banh để giành chức vô địch gì đó của những “cầu thủ trẻ dưới 23 tuổi trong nước ta. (U-23) ”. Nhất là hình ảnh của những “người đẹp chân dài” mà nhà nghèo quá  nên ăn mặc thật thiếu vải, cứ như là chỉ mặc…áo da, đồ lòng, đồ lót gì cứ phô ra ráo trọi. Ấy vậy mà còn đi tới đi lui, cọ xuôi cọ ngược vào người của các cầu thủ trẻ trên chuyến bay trở về, sau khi mới “tranh hùng” một trận banh quyết liệt mệt bở hơi tai vì phải chạy đấu thục mạng trên tuyết, vừa lạnh vừa run…. Tội nghiệp mấy cầu thủ trẻ rất cần một sự nghỉ ngơi đúng nghĩa khi phải trở về trong …thua trận vừa buồn vừa giận. Nhưng làm sao đây khi mà các em cứ bẹo tới bẹo lui (không thấy ai nói có …mùi gì không?), còn đòi chụp hình chụp ảnh chung để làm…kỹ nghệ cho mai hậu. Thôi thì “không nỡ chối từ” nên cũng phải …chìa bắp vế…mỏi cho mấy em ngồi lên, chứng tỏ “tình thương mến thương” giữa người hùng và mỹ nữ. Đây là chuyện ở nước Việt nam cộng sản hiện tại!
      


 Nếu những “cậu cầu thủ bóng tròn” trẻ tuổi U 23 này mà sinh sống ở xứ Mỹ, và nếu là “công dân” Mỹ thì mai kia mốt nọ, mấy chục năm sau, con đường tương lai của các cậu chắc sẽ đi vào ngõ cụt, “ngóc đầu” lên không nổi. Dĩ nhiên lúc đó họ đã già rồi, nhưng sẽ bị mấy em (cũng già chát luôn) …đè đầu xuống, triệt tiêu luôn. Ngày đó các em sẽ đưa “vật chứng” ra trước báo chí mà khai rằng cách đây…mấy chục năm về trước, mấy người này đã…“sexual harassment”…tui. Rồi hai  em đưa, rồi cả lô em cùng đưa ra hình ảnh hẳn hoi, rồi cùng đồng thanh hợp xướng:“MI-TU!”,  Dù các “ông già” đó có ra ứng cử các  chức vụ dân cử, hay làm truyền thông báo chí, hay làm đạo diễn cho phim ảnh…đủ mọi ngành nghề có chút tiếng tăm, sẽ bị “tố” ráo trọi! rồi cũng “thân bại danh liệt” luôn..Dù rằng các cầu thủ lúc được “chớp hình” đã ở trong tư thế “bị động”.

Dĩ nhiên những người đàn ông dù trai trẻ hay có tuổi, dù làm ‘ông to” hay chức nọ quan kia, dù là tên ăn cướp hay vị tu hành, vân vân và vân vân, mà “nham nhở” với đàn bà con gái, sờ soạng bậy bạ trên cơ thể người ta mà “không có phép”, hay chận đường để trêu chọc bậy bạ, sàm sở, đụng chạm vào thân thể người, dù khác phái hay cùng phái,v…v.. đều bị lên án và trừng phạt gắt gao, tội nặng thì bỏ tù, nhẹ hơn thì đuổi việc và cấm lại gần đàn bà con gái (mấy tên này ế dài dài là cái chắc). Nhất là những người có thú tính “hiếp dâm” đàn bà con nít, những kẻ này cần phải bị “cắt của quí” để trừng trị dù đã phải ở trong tù. Nếu tình trạng xảy ra với tính cách “bề hội đồng”, làm cho nạn nhân bị chết, tội đó chắc không nhẹ, luật xưa xử là phải “mạng đền mạng” mới xứng đáng với tội đã làm. 

Nhất là mới đây, đọc tin thấy bên Ấn độ, những tên dâm tặc bắt một cô gái đi trên cùng chuyến xe bus để hãm hiếp, đến nỗi cô gái tử vong thật thương tâm. Quá dã man. Tội này mà theo cách xử phạt của Quan ngài mặt đen Bao Công bên Tàu xưa, “trảm đầu đao” phải đem ra dùng là cái chắc. Không thể dung thứ được, nuôi trong tù càng thêm tốn tiền của người dân…đóng thuế. Nước Ấn độ là nơi có nhiều ..người thú, cứ chận đường con nít, thiếu nữ để hiếp dâm, dù chính phủ có ra lệnh xử tử những kẻ hiếp dâm con nít dưới  12 tuổi, vẫn chưa thỏa đáng, phải xử tử ráo trọi mới đáng tội. (Nhưng ở nước xã nghĩa VN, thì mấy tên có quyền có thế, đã xem con gái, đàn bà như “đồ chơi” để chúng… giải trí, hay đem rao bán như hàng cá hàng tôm, hoặc chơi xong rồi “thủ tiêu” như bác Hồ của chúng, nên miễn bàn ở đây).

Nếu cụ Trạng ở nước ta ngày trước đưa ra câu sấm: “Mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình”, ai cũng khen ..sấm hay; chí lý, nhưng nghiễm lại thì thấy nó…sao sao?. Hai bên uýnh nhau té khói, chết hết bảy phần, còn lại ba phần chưa chịu dừng, uýnh tiếp nữa, chết hai đến khi còn ..một không chột cũng què, tìm đâu ra người để đánh nhau nữa mà không yên bình??? Thái Bình là đúng quá rồi. Nếu Cụ nói ngược một chút: “Mười phần chết bảy còn ba, Còn hai-chết một mới ra thái bình” thì hoạ may. Còn hai người mà không uýnh nhau nữa là yên bình rồi, đồng chí hướng uýnh nhau mần chi cho sứt đầu lỗ trán, còn ai để tâm sự vụn, đề cùng chia xẻ buồn vui trong lúc ngồi bên bàn …nhậu?

 Nhưng cụ Đồ Chiểu thì khác à nha. Từ đầu thế kỷ trước, mà cụ cũng đã đoán được tình trạng xảy ra ngày hôm nay trên đất…Mỹ. Cụ đã có ý giúp những người đàn ông để không bị …phụ nữ đến gần đụng chạm, lỡ mai kia mốt nọ ra ứng cử chức to, hay là người nổi tiếng, có tiền bị các em ..tố ngược thì khổ đời trai. Nên ý của cụ đã bày tỏ rõ ràng trong truyện Lục Vân Tiên, cái đoạn mà chàng Lục ra tay nghĩa hiệp cứu Kiều Nguyệt Nga khỏi tay bọn Sơn tặc trên đoạn đường đi về kinh ứng thí. 

Trong lúc Kiều Nguyệt Nga kêu tì nữ Kim Liên sửa soạn mở cửa xe…thổ mộ cho nàng xuống để gặp ân nhân mà tỏ lời cảm tạ cho phải phép. Nếu người thường chắc là có cảnh hai bên…bắt tay nhau, rồi hỏi tên, địa chỉ, cho số…điện thoại để khi cần thì…liên lạc. Nhưng không! Cụ Đồ Chiểu đã …chỉ dẫn cho Lục Vân Tiên đưa bàn tay ra phía trước mà ngăn cản liền (người quân tử mà!), mà rằng: “Khoan khoan ngồi đó chớ ra, Nàng là phận gái ta là phận trai!”. Lục Vân Tiên rất “chín chắn” trong việc nhìn người? Dù đã ra tay nghĩa hiệp cứu người, nhưng phải xem cho kỹ…đối tượng ra sao? Gặp người thục nữ chính chuyên đẹp mê hồn thì hỏi tên hỏi họ để còn liên lạc về sau, gặp nàng…cà chớn chắc chàng dông lẹ. (hồi mới học cứ tưởng Lục Vân Tiên cùng…phái với nàng Nguyệt Nga nên ..thẹn thùng). May mà Kiều Nguyệt Nga lúc đó là người tai giỏi, cũng là “hoạ sĩ” siêu việt, dù ngồi trong xe, chỉ he hé tấm màn cửa, mà đã nhìn kỹ được “dung nhan” người hùng, đã phác hoạ y hệt “chân dung” của chàng, để rồi sau bao nhiêu năm truân chuyên gian khổ, nhờ tấm hình lúc nào nàng cũng mang kè kè bên người, đã giúp nàng gặp lại được… người xưa trong căn chòi lá vào một đêm mưa gió bão bùng, ngoài trời tối đen như mực, (vì trời tối nên chàng Lục mới thất lạc đoàn quân mà chàng là…nguyên soái ?). Nếu không nhờ tài họa của nàng, chắc gì mối lương duyên được kết nối “sắc cầm hoà hiệp”, với cái lối …khoan khoan ngồi đó chớ ra…? Gặp nhau mà không “tay bắt mặt mừng” thì làm sao có cảm để mà nhận? Nhưng biết đâu vì chàng không sàm sở, không nham nhở ôm “hug” mà nàng nhớ mãi suốt bao năm dài?

Thấy chưa? ngày đó Cụ Đồ Chiểu đã đoan chắc rằng thì là con gái con trai phải “thọ thọ bất tương thân” rõ ràng như lời “khổng tử” dạy từ xưa, người nào ở yên vị trí đó, muốn nói chuyện gì thì cứ tự do phát biểu ý kiến từ xa chứ không được lại gần, lỡ chàng thấy nàng đẹp quá, cầm lòng không đậu, lại ôm một cái để chứng tỏ “tình thương mến thương”, mà theo thống kê thời nay cho biết, cái “máu ba mươi lăm” trong …con người ta từ xưa tới giờ nó cao lắm lắm. xin trích:
 Gần đây nhất là kết quả nghiên cứu của trường Đại học Ohio State University, do giáo sư Terri Fisher làm trưởng nhóm. Kết quả được đăng trên tờ Journal of Sex Research, số tháng Giêng 2012. Họ tiến hành trên 120 nam sinh viên và 163 nữ sinh viên, tuổi từ 18 đến 25. Kết quả, trung bình một người đàn ông nghĩ về sex 19 lần một ngày, và đàn bà là 10 lần một ngày. Đó là con số trung bình. Tính riêng lẻ, thì đàn ông nghĩ về sex từ 1 lần/ngày đến 388 lần/ngày, còn đàn bà thì từ 1 lần/ngày đến 140 lần/ngày, tuỳ theo thể chất, môi trường xung quanh, mức độ hormone trong cơ thể mỗi người,...

* Bác sĩ Louann Brizendine, tác giả quyển “Female Brain”, viết trong sách của bà: “Men think about sex every 52 seconds, and women once a day...” (ngưng trích từ bài viết vui của t/g Gia cát L òa trên net)

Hoặc nàng ái mộ ân nhân của mình, mà muốn ôm “hug” một cái để trả ơn chàng, thì rồi mai kia mốt nọ, nếu họ lấy nhau thì tốt, còn nếu có vấn đề “xích mích” nhau, không lấy được nhau thì hậu quả khó lường (lỡ gặp người họa sĩ giỏi như nàng NN, chứng cớ rành rành khó mà chối cãi)...

Tiếc quá, nếu cụ Đồ ngày xưa kia đầu thai trên đất Mỹ, cụ đưa ra những điều “ắt có và đủ” cho những thanh niên gương mẫu phải làm theo như chàng Lục Vân Tiên, thì bây giờ chắc cụ sẽ được nhiều người đề nghị khắc tên trên bia đá để ghi công!.

Bây giờ ở trên đất nước Cờ Hoa này, mấy quí nương nào thật trẻ đẹp, giỏi, lại khôn ngoan, chưa có người phối ngẫu. Coi như có đủ điều kiện để…chọn chồng, đề nghị quí nàng nên chọn chồng làm chính trị, hay làm truyền thông báo chí, hay những công việc dễ nổi tiếng. Nói chung là “nhân vật” được nhiều người biết đến, đoan chắc ngàn phần trăm, các nàng khỏi chịu cảnh “phòng không chiếc bóng” mỗi đêm về. Vì chàng không phải bận rộn lo cho “đối tác”, để nếu bị…rò rỉ thì coi như “đường tương lai…. tàu hũ dưa leo, ai chưa ăn chưa phải là nghèo..”, khi mà các người đẹp từ trong các ngõ ngách nào không biết cùng “can đảm” nhảy ra đồng thanh cất tiếng “mi tu”, thì các chàng chỉ còn cách cuốn gói về nhà đuổi gà cho vợ, có khi gà bị vợ…bán ráo, chàng chỉ có nước …húp cháo sống qua ngày... (Chuyện ngài cựu TT Cờ-Lin-Tơn đem người đẹp vào “toà nhà trắng” hú hí hu hi để lại cái chi chi, thì đã thành…dzĩ dzãng không dzễ gì dzấu dziếm, nhưng không ai khơi lại, vì chỉ có một nàng Monica độc nhất trong lúc đó. Còn nhiều nàng ở những thời điểm khác nhau, cũng đã nhảy ra đồng thanh lên tìếng “mi-tu”, nhưng cũng bị dẹp êm ru, nhất là khi các ngài mệnh danh là …truyền thông dân chủ đã lãnh đủ các khoản tiền?)

Nhưng thời bây giờ đã hoàn toàn khác. Người nào mà muốn ra làm chính trị, hay bất cứ ngành nghề nào nổi tiếng, sẽ ắt có nguyên một “đoàn thanh tra” (lãnh lương từ tiền đóng thuế của tất cả người dân đen à nha) đi lục lọi từ hang cùng ngõ hẻm, ngóc ngách trong nhà, để tìm xem từ trước đến nay có em gái nào đi…lạc vào nhà xin tá túc qua đêm tránh cơn dông bão không? hoặc tìm các “động hoa vàng” xem có ai ghi lại tên chàng một lần ghé bến…? Chết cha các chàng luôn, khi mà đã “bị” nêu tên lên đoạn đầu đài, sẽ có màn xem vô số người đẹp xếch-xi đồng thanh cất tiếng “MI-TU!”. Họ ở đâu không cần biết, cứ nhảy ra hè nhau “bề hội đồng”, khiến chàng hầu như không ngóc đầu lên nổi, dù thời gian xảy ra không biết bao lâu, rằng, lúc “gặp nhau” đó ( nếu có ăn bánh trả tiền? đàn ông mà!), biết đâu nàng đã hát câu “nghề của em thấy tiền mắt sáng…!” cũng…OK SALEM, nên cứ thỏn thẻn: “Sao anh làm em mệt?”híhíhí….

Mới đây, một ông, nguyên là chánh án ở Alabama, ra tranh cử chức nghị sĩ tiểu bang của đảng Cộng Hoà, đang hồi tranh cử quyết liệt giữa hai đảng, có mòi…thắng thế. Tự nhiên có bà “nhảy ra” chỉ đích danh ông ta từng “trêu ghẹo’ bà lúc còn rất…trẻ, trong khi ông chỉ…mặc quần xì líp mà không mặc quần dài….(hahahah). Rồi nhiều bà cũng nhảy ra “mi tu”. Mèn đéc ơi, gì kỳ vậy? đã “mấy chục năm qua”, đố “thằng cha nào” nhớ nổi em tên gì, ở đâu? (nếu không phải bồ ruột), chứ đừng nói mặc quần gì. Ấy vậy mà nhiều người cũng “tin” quá xá. Ông…thua  suýt soát! Cái vụ... sexsual gì đó coi mòi quan trọng hơn tài năng làm việc, lãnh đạo của một con người thời nay? “hồng hơn chuyên”.! Đạo đức đi trước, chức tước đi sau! Dĩ nhiên những người chủ đích phá đời con gái, phá gia cang hạnh phúc người ta thì nên đem đi câu sấu lâu rồi.( Ai dám bảo xứ Mỹ đạo đức suy đồi, con người tự do sống buông thả?, nên con …hư cứ đổ lỗi “bắt chước nếp sống Mỹ”, còn khuya!)

Ngày xưa, tại tiểu bang OK, có bà luật sư da màu Anata Hill, cũng “tố” ông chánh án Thomass cũng da màu về cái tội…trêu hoa ghẹo nguyệt rồi bỏ bà đi…cưới vợ da trắng, mèn ơi làm bà con cứ “”theo dõi” trên TV cả ngày lẫn đêm. Mấy ông dân biểu, nghị sĩ quốc hội lãnh tiền từ thuế cuả dân, dù không…quỡn, cũng phải ngồi nghe “điều trần” cái vụ họ “dê nhau” này mất cả tuần lễ, coi vui ghê là vui. Cuối cùng, vì không có nhiều bà nhảy ra cùng “mi tu”, nên ông thoát và được vào ngồi một trong chín ghế của tối cao pháp viện đến nay.

Chuyện từ ông tài tử da màu Bill Cosby mới độc đáo, đã bị hằng tá bà (khoảng 60 bà) từ đâu không biết nhảy ra “mi-tu” đã làm ông thất điên bát đảo, vào tù ngồi bốc lịch dù đã quá bát tuần. Không biết từ khi còn trẻ, nếu lúc nổi danh như cồn, ông đã cố ý…tù ti tút tít? vì ỷ có tiền tài, danh vọng, dùng “uy quyền” để bức ép người ta, bỏ thuốc mê trong rượu để “hưởng lạc thú cuộc đời” với các kiều nữ đủ màu da, thì kết quả như vậy cũng rất đáng đời. Hay các bà thấy ông có tiền tài, danh vọng, bèn nhào đến cạnh ông để cầu may được tu? Mà sao trong ngần ấy năm dài ông vẫn “ngự trị” trên TV show, để “dạy” con nít (có cả người lớn) về lối sống lành mạnh, cách xử thế ở đời. Có thể
nói với người da màu, một thời ông đã là tấm gương sáng về “đạo đức” cho bao nhiêu người. Đùng một cái, có em… già nhảy ra tố ông “sách nhiễu tình dục” bà, rồi nhiều em khác nhảy ra cùng đồng thanh hát lớn: “mi-tu”, kiện ông ra hầu tòa lia chia, mất ăn mất ngủ, suy nghĩ quá…mờ cả mắt, kết quả bị vào nhà đá ngồi bốc lịch vì chuyện “mò gái” từ đời xửa đời xưa, mà bây giờ mới “tố”. Không hiểu gì hết? Ông đang ngồi tù biết hỏi ai đây?

Thời đại này hai chữ “mi-tu” vô cùng quan trọng., Có tài giỏi đến đâu, mà trong đời sống hằng ngày, có tật gặp đàn bà con gái ưa dòm ngang ngó dọc, chọc ghẹo lung tung, sờ mó bậy bạ, ôm “hun” không đúng chỗ, (tỏ tình trên net còn chết nhanh nữa, vì có chứng cớ đàng hoàng)vv…vv,  để rồi bị một lô các bà góp tiếng “mi-tu” là coi mòi …cuốn gói về nhà sớm, như mấy ông làm truyền hình nổi tiếng đài NBC, CBS…mới đây chẳng hạn. Mấy ông này chắc cũng “ỷ quyền, cậy thế” dữ dằn lắm, tưởng mình là nhất thiên hạ, ai gặp cũng mê, nhưng khổ nỗi, người để cho mấy ông ghẹo cũng…nổi tiếng như mấy ông dzậy, lời nói của người ta cũng “có giá ngàn vàng” nên “mi tu” của họ là có người nghe, và tin tưởng chắc…đúng.
Mi-tu, hai chữ cụt ngủn tưởng đơn giản, nhưng giá trị siêu quần thật, có thể làm “thân bại danh liệt” những ngài xướng ngôn viên kỳ cựu, những chính trị gia lão luyện trên chính trường, hay những tài tử nổi danh như cồn…

Nhưng mấy tuần nay, “tội nghiệp” cho các ngài trong quốc hội, làm việc cho dân, lãnh tiền của dân đóng thuế, làm việc “ích quốc lợi dân” đâu chưa thấy, cứ kéo nhau ra trước…ghế, ngồi “tra khảo” cái em xexy “vòng ngoài bảy chữ vòng trong tám nghề”(TK) trong hàng ngũ “mi-tu” từ hồi năm nẳm nào, đang tố người có quyền, có chức là ông “đương kim TT”, xem thử thuở trước ông đã…tù ti tút tít “kiểu gì gì” mí em? Cái chuyện này nghe kỳ cục nhất từ trước đến nay. Trong khi ông TT được thắng cử “vẻ vang” do dân bầu lên,  đang có trăm công ngàn việc từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, từ trong nước ra tới thế giới phải giải quyết đến “đâu cái điền”(điên cái đầu), không biết có người nào “góp ý xây dựng” thêm không? mà cứ “níu kéo” ông vào ba cái chuyện “gái gú dơ bẩn” tào lao này thì làm sao ông mần việc nước được hở trời?

Chuyện đàn ông “ăn bánh trả tiền” xong rồi đi chỗ khác chơi là chuyện thường tình trong trời đất từ xưa tới nay (bên Thái Lan và một số nước trên thế giời đã cấp “bằng hành nghề” cho các “chị em ta”), ( cái kiểu của cụ Tú mình ngày trước "cao lâu thường ăn quịt, thổ đĩ lại chơi lường" bị kiện ra ba toà quan lớn và bị ngồi tù là cái chắc) nếu ai nói ngược là không…sống thật, ngoại trừ mấy vị chân tu. Đối với một người nhiều tiền, lắm bạc, danh nổi như cồn, thử hỏi mấy em..xếch xy, thích dùng “bảo bối” trời cho để tiến thân, hỏi có em nào không muốn được sự chú ý nâng đỡ của các “đại gia” ấy nhỉ? tại sao các quan ngài làm luật cứ phải quan tâm chuyện “mi-tu” của các “chị em ta”? Chẳng hiểu gì  cả ??? Phải chi các em “bị” là con gái nhà lành, là nữ sinh viên thực tập như em Monica chẳng hạn, được ngài TT mang vô tận “nhà trắng để làm ăn” có chứng cớ rành rành, thì tội ông to lắm, bị “truất phế” là đáng đời, được toàn dân “ủng hộ” đạp ông xuống mà không cho giơ tay khiếu nại. Đằng này, chỉ là một “em gái nạ dòng” chuyên đóng phim sexy, có gì mà đáng trân quí!??? Thật tình ở xứ Mỹ này có quá nhiều chuyện mà người dân bình thường không cách chi hiểu nổi.

Còn những chốn ăn chơi trác táng, chắc chắn những người con gái lương thiện, học hành, có giáo dục tử tế, làm việc đàng hoàng, những người đàn bà chính chuyên không léng phéng đến những nơi này đâu à, nên khó có chuyện bị đàn ông có danh, có tiền “xâm phạm tình dục”, nếu không phải “tự nguyện”?

Thật ra thì hai tiếng “Mi Tu” hay “Du Tu”(me too, you too) tự nó có nghĩa rất dễ thương, đâu có làm ai khó chịu nếu mình dùng tự nhiên, vui vẻ. Một đám bạn chơi với nhau, muốn trả lời một câu hỏi gì đó không cần suy nghĩ nhiều, hai ba người cùng một ý tưởng, suy nghĩ giống nhau, thì khi được hỏi,…hà tiện lời nói bèn xướng…mi-tu hay du tu! rồi cười ha hả. Nhiều khi chữ mi-tu cũng khiến người cười quá mạng. Chuyện kể từ người bạn SVSQ Không quân ngày trước đi du học sang Mỹ, trong những ngày đầu tiên được nghỉ phép đi ra phố chơi. Khi vào tiệm “order” thức ăn, với một tốp người trước sau xếp hàng chờ đến lượt, hễ cứ người trước gọi cái gì, thì người kế tiếp chẳng cần “nghiên cứu”gì cả mà cứ “mi-tu” cho tiện việc, nhiều lúc cô thâu ngân Mỹ cứ ngẩn người ra vì nghĩ thầm sao nhóm người An nam này …ăn gì như hạm vậy? Thì ra anh chàng đi trước thấy cái hình bánh Pizza hấp dẫn, chẳng biết kích cỡ ra sao, ngon dở thế nào, cứ nhắm mắt chỉ đại cái ..lớn nhất, bự tổ chảng có thể đến ba người ăn, mấy người đi sau chưa từng nhìn thấy bánh, cũng bắt chước bạn mình mà cất tiếng “mi-tu” ráo trọi khi được hỏi, nên lúc bánh được đem ra, họ vừa cười lăn mà vừa phải ăn bá thở.

Nhưng chuyện “mi-tu” thời nay đã khác!
Lê thị Hoài Niệm. 2018

Không có nhận xét nào: