Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Thơ :TÔI SẼ VỀ





Xem trước

Tôi sẽ về thăm nhà

Với mảnh vườn đầy hoa 
Nắng nghiêng nghiêng bóng lá
Chim về ríu rít ca
Tôi sẽ về bên Cha
Tháng năm thêm tuổi gìa
Mỗi chiều ra trước ngõ
Ngóng con từ phương xa 


Tôi sẽ về gặp Má 
Tình thương con bao la
Đôi bàn tay gân guốc
Vuốt hình con khóc òa
Tôi sẽ về lại quê 
Đi trên con đường đê
Bao nhiêu lần đứng đợi
Người mãi đi chưa về





Tôi sẽ về qua làng
Nghe chuông chùa ngân vang
Trên lối mòn cuối xóm 
Trẻ nói cười râm ran




Tôi sẽ về với trường
Nơi Thầy-bạn  thân thương
Chia nhau trang sách mới
Gửi chút tình vấn vương


Tôi sẽ về tìm người
Xua nỗi nhớ không nguôi 
Bao năm vờn kỷ niệm 
Lần chia tay ngậm ngùi
Tôi sẽ về nghe em 
Kể lại chuyện cũ mèm
Bị đày kinh tế mới
Ngày qua ngày khổ thêm
Tôi sẽ về chào anh
Người Chiến sĩ Thương binh
Vì Tự Do, chống Cộng
Hy sinh cả đời mình
Tôi sẽ về, sẽ về 
Nếu tìm được ...hương quê 
Nghe ầu ơ mẹ hát 
Như những ngày ấu thơ (?).........


Lê thị Hoài Niệm 2015
Xem trước



Không có nhận xét nào: