Thứ Bảy, 26 tháng 9, 2015

Thơ UYÊN THÚY LÂM



Xem trước
ảnh internet
ĐÂU CÒN EM BÊN TÔI

 

Gi tên em vào bui sáng,
M
t tri còn khut chân mây.
Lòng d
t dào tình trìu mến,
Th
ương làn tóc xa vai gy.

 

Vòng tay ôm em ban trưa,
Lá hoa b
ng vui nng t
Xuyên qua cành bi
ếc lưa thưa,
Bóng đôi mình in v
c.

 
Đng gia vườn hoa trăm sc,
Hôn lên su
i tóc mây ngàn.
Ni
m hnh phúc này rt tht,
Tình yêu dâng t
a sui ngun.

 

Ôm phao cùng đùa sóng bin,
Ph
ơi mình tm nng Hòn Tre.
H
i âu tng đàn chao ling,
L
i yêu em, đt tri nghe.

Ước s cùng em chung li,
Dù đ
ường trn kh hay vui.
Đ
nâng đi nhau sm ti,
Hân hoan, đ
ược mt, ngm ngùi ?

 

Bây gi màn đêm thinh lng
Tôi g
i tên em bao lâu.
Em d
t phương nào gió cát,
Đ
mình tôi vi nghn ngào.

 

UYÊN THÚY LÂM

 

Nhc bn




THANH ÂM NGÀY CŨ


 Anh đến nơi đây mt sáng hè
N
ng reo vui li nh đường quê.
Chân đ
i xanh biếc trong làn nng
Áo tr
ng em qua gi gió v.
 
Ngày tui còn thơ ta biết nhau
Bên anh t
ươi thm mng ban đu.
M
ơ làn gió nh qua vườn trúc
Xào x
c ru êm phút nhim mu.

Ti
ếng đàn vang vng trong đêm vng
L
ng tiếng lòng chan cha hòa âm
Tâm th
c em trôi t vng lng
Xao đ
ng ngân theo khúc nhc trm.
 
Ri bng bng lên cung bc mi
N
ng vàng tri la bến sông xa
Trong nh
ư tiếng hc bên tri ni
Đ
c như nước sui gia tri sa. (*)
 
Đàn ngân vang nhã nhc t tâm
Cung th
ương, cung nh khúc mê trm
H
ương trà đi m trong vườn mng
Xao xuy
ến dâng tràn điu ngũ âm.
 
Sau hè năm đó anh xa vng
B
li nơi đây mt khong tri!
B
li khu vườn xưa hoa nng
Cành trúc x
c xào trong gió lơi.
 
Vn tiếng ve su bao năm xưa
Tháng l
n ngày qua nng tiếp mưa.
Khu
t no người đi chưa thy li
Thanh âm đ
ng vng gió xa đưa.
 
Nh anh đàn cũ vn ngân vang
Cung b
c bun theo nng h tàn.
Trăng khuy
ết đâu còn ai đi m
Ng
ười bun lng c tiếng x xang!

T
đó năm năm mùa nng h
Thanh âm ngày cũ l
ng trong tim.
Dâu bi
n đưa ta v bến l
Cung b
c ngày xưa mãi vng tìm…


UYÊN THÚY LÂM
 (*) Mượn ý thơ trong Đon Trường Tân Thanh
ca Thi hào Nguyn Du:
Trong như tiếng hc bay qua
Đc như
nước sui mi sa gia tri.


     


 LI THU XƯA

 Anh thương nh, tht lòng anh có biết:
Đ
ến bao gi em mi được s chia.
B
i anh xa , mùa thu chưa v kp
Tr
i phương em man mác ni chia lìa.

 
Tháng chín  bây gi dài nhng cơn mưa,
Ngày v
n trôi thu vàng ri s đến.
Ướt lòng đơn trùng trùng mưa k nim,
Anh nh
cho li hn lúc giao mùa.

 
Chăn tuy m, đơn côi đêm gió lng,
T
ng đêm sâu vng tưởng ánh trăng vàng.
Gió vun vút th
i tràn xua cơn mng
Bình minh r
i xao đng bóng trăng tan.

 
Rng thu nay trăm sc màu lá chín,
ng hng vàng đ nâu tím như tranh.
Ai l
i hn mãi lên non xung vnh,
Mình em ch
trôi hết tui xuân xanh!

 
Em vn nguyên mt tình yêu nng cháy,
Yêu vô cùng nh
ư thu mi trao hôn.
Anh phiêu b
t nơi đu sông cui bãi,
Nghe l
i đau vang vng gió thu dn?

 
Gió s chuyn đến anh nim nhung nh,
Chút mây xa t
ươi sc nng quan hà.
Anh v
đi, trăng thu vng vc t,
Bên đ
i nhau ngày tháng mãi đơm hoa.

 
UYÊN THÚY LÂM
Xem trước
internet






Không có nhận xét nào: