Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Sập Chùa.?

Buổi sáng thức dậy, chuông điện thoại nhà tôi reo vang, người bạn thân bên kia đầu dây nói trong hốt hoảng:
-Bà có nghe tin gì không?
-Tin gì . có quan trọng không?
-Chùa VN sập rồi.
-Bà nói giỡn kiểu gì vậy? tôi chưa tin lời bạn.
-Thằng nhỏ nhà tôi lên net từ sớm, nó đi làm và gọi về báo cho biết tin đó, bà chạy nhanh vô chùa đi.

Xem trước
Hình..chùa.
Tôi không thể tin vào mắt mình được , ngôi chánh điện khang trang, rộng thoáng, nơi mà mỗi sáng chủ nhật, chúng tôi vẫn ngồi trước những hàng ghế , đến thắp nhang dưới bàn thờ Phật, nơi cúi lạy đọc kinh cầu nguyện cho người sống lẫn người khuất mặt, nơi ngồi nghe các vị Sư giảng Pháp, nơi mà.....Bây giờ chỉ còn lại một đống đổ nát, từng lớp ngói âm dương chồng chất lên nhau, để thấy Tượng Phật vẫn còn ngồi tĩnh lặng , không hề hấn gì. may thật.




Nhiều người đến đó, người ta "bàn qua tán lại" nhưng tựu chung vẫn là tiếng "may mắn quá!". Tại sao "sập Chùa" mà may mắn? Thì ra "của có đi" thì vẫn có thể xây dựng lại được, vì nhà Chùa có mua bảo hiểm , có nhà thầu còn đó, có nhiều phương tiện pháp lý để hành xử thích hợp cho những thiệt hại của Chùa. May mắn là không có thiệt hại về nhân mạng, may mắn là chùa bị sập vào lúc nửa đêm về sáng, lúc mà quí chư Tăng đang trong giấc ngủ, nếu vào rạng sáng , giờ "công phu" của quí Phật tử và chư Tăng, hay buổi sáng chủ nhật, ngày lễ thường hàng tuần , giờ mà có nhiều phật tử qui tụ về Chùa, không biết có bao nhiêu...sinh mạng bị nguy hiểm .., vậy là may mắn quá rồi.



Có người thắc mắc: có phép "nhiệm mầu" gì không mà tượng Phật không bị hề hấn gì? Thật ra, nếu giải thích theo ...thực tế hiện trường , thì mái nhà chùa bị sập vì không có đủ sức để chống đỡ, đến khoảng có tượng Phật thì ..đứng lại, vì sát bức tường có...chỗ dựa,  vả lại tượng Phật lại được làm bằng chất "Phai-bơ...."(?) để khỏi bị trầy trụa, nên vẫn giữ được nguyên hình, theo lời vị chư tăng Thích Đ Q.

Đúng là trong cái rủi có cái may. Chùa sập thì xót xa thật, nhưng dù sao đó cũng chỉ là phần ...vật chất, nếu có "điềm " gì thì rõ ràng là nhà Chùa sẽ xây dựng lại chánh điện khác, biết đâu sẽ...đẹp và khang trang, bề thế và..vững chắc hơn nhiều.

Nam mô Bổn sư Thích Ca mâu ni Phật. cầu nguyện cho quí Chư Tăng giữ vững niềm tin vào chánh Pháp và sớm xây dựng lại ngôi chánh điện của nhà Chùa.
Xem trước
Chánh điện trước khi bị sập
 hn1/11/14

Không có nhận xét nào: