Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

HOUSTON- Đêm Thắp nến và Cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam


                                 Xem trước


Trong tinh thần "tích cực yểm trợ " cho người Việt nam hiện sống trong đất nước VN có  thêm niềm tin, sức mạnh và  tinh thần để đấu tranh chống bạo quyền Cộng sản hầu đem lại một đất nước VN tự do, dân chủ và nhân quyền. Nhất là trong giai đoạn hiện tại, trước sự bành trướng xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải VN bởi bọn cộng sản Trung Quốc,  khi chúng ngang nhiên, xấc láo đem nguyên một giàn khoan dầu vĩ đại HD 981 và hàng trăm tàu chiến vào tận lãnh hải VN, gần đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng ngãi, mà bọn cộng sản VN vẫn nín thinh, im lặng chỉ quơ quào lên tiếng lấy lệ. Người dân trong nước đã tự phát vùng lên biểu tình khắp mọi tỉnh lớn ở VN, đòi bọn Cộng sản ngưng ngay việc bán đất, bán đảo cho Tầu cộng, và quyết đuổi bọn bá quyền bành trướng Bắc Kinh phải cút khỏi VN.( Hiện nay, bọn CSVN đã ra lệnh cho công an kiểm soát gắt gao không cho người dân tiếp tục biểu tình, sau khi có cuộc ẩu đả giữa người biểu tình và những công dân Trung quốc sang VN làm…l ậu! khiến họ bị chết hai người và bị thương hơn trăm, và tàu của Trung quốc đã sang VN đón hằng bảy-tám ngàn người dân họ về lại TQ ?? dân TQ sang VN làm việc nhiều quá sức tưởng tượng )
Xem trước

                        
          Đêm chủ nhật 18/5, tại thành phố Houston thuộc tiểu bang TX, hàng ngàn người dân đã tề tựu vể tại trung tâm khu phố Bellaire ( trong khuôn viện chợ HK) để tỏ lòng ủng hộ việc  làm chính nghĩa của người dân trong nước ( Buổi trưa đã có cuộc biểu tình trước tòa lãnh sự Trung cộng với hàng ngàn người tham dự) .


                                   Xem trước

       Ban Tổ chức là "Hội đồng đại diện Cộng đồng Người Việt  Quốc gia tại Houston và vùng phụ cận" cùng những tổ chức đấu tranh chính trị, những hội cựu quân nhân, hội Ái Hữu đồng hương..., có cả sự tham dự của CĐ thuộc các thành phố lân cận như Austin , San Antonio, Dallas, New Orleans..., và cả đại diện của cộng đồng Philippine, Cựu quân nhân Hoa Kỳ tham chiến tại VN...  
                    Xem trước


          Người tham dự không phải chỉ là người già, mà có rất  nhiều người trẻ, như nhóm "phụ nữ Âu Cơ", các em bé trong ban hợp ca của đài "Tuổi trẻ hải ngoại". Tất cả những đài truyền thanh , truyền hình của CĐNV tại địa phương đều có mặt và phát hình trực tiếp trên làn sóng, và có cả đài truyền hình số 2 (NBC) và 26 (FOX) địa phương cũng có quay hình.


Xem trước   
)

Xem trước
 
        Chương trình của "Đêm Thắp Nến " rất trang nghiêm và đầy khí thế. Với những lá  cờ vàng ngạo nghễ tung bay, những tấm biểu ngữ cùng nói lên tinh thần chống bạo quyền Cộng sản, chống Tầu Cộng, tẩy chay hàng hoá Trung quốc...


                       Xem trước
Ban Tổ chức với những người trẻ, có "khả năng ngôn ngữ" nói chuyện lưu loát,  các người dẫn chương trình như Quốc Văn, Bác sĩ Hoàng kim Thành, Nha sĩ Chu Văn Cuơng đã dẫn giải về tinh thần bất khuất chống bọn bành trướng phương Bắc từ hàng ngàn năm trước, những lời trong bài hịch "Bình Ngô đại Cáo" của cụ Nguyễn Trãi, lời đáp trả khẳng khái của Tướng Trần Bình Trọng (năm bị bắt mới có 26 tuổi) trước sự dụ dỗ của quân Tàu: "Ta thà làm quỉ nước Nam còn hơn làm vương đất Bắc ", từ bài thơ của Lý thường Kiệt: "Nam quốc Sơn hà Nam Đế cư..." đến nội dung "Hội Nghị Diên Hồng" của các Bô lão đời Trần...


 
Xem trước
Chủ tịch CĐNVQG/Houston: L/S Phan Quốc Cường
            Hằng ngàn người tham dự đã lắng nghe như đang học lại những bài sử ký thời Trung học. Bài diễn văn của vị Chủ tịch Cộng đồng:L/S Phan quốc Cường cũng khẳng khái không kém.
           Bên cạnh những lời phát biểu rất ngắn gọn là một chương trình văn nghệ đấu tranh thật xuất sắc từ hợp ca “Triệu trái tim , VN quê hương ngạo nghễ ”,v…v…, đơn ca “Việt nam tôi đâu” “Anh là ai” “Mẹ VN ơi! Chúng con vẫn còn đây!....v…v…?, biểu diễn Võ thuật VOVINAM đều có nội dung hùng hồn, gợi thêm lòng yêu nước, quyết đánh đuổi quân thù ra khỏi đất nước.

Xem trước
Võ sinh võ đường Vo vi Nam
Xem trước
Hội Phụ nữ Âu Cơ.
Xem trước
Ca sĩ Vương Phùng Sơn
 
Xem trước
Ban hợp ca Cộng đồng






Đêm tối dần, thời gian và không gian có thể làm cho những ngọn nến cầu nguyện lung linh và soi tỏ được lòng người, những người con xa quê mẹ, nhưng cùng đau nỗi đau của người dân của một nước đang bị bọn bành trướng bá quyền Bắc kinh ngang ngược xâm lấn.


                             Xem trước
                                               Xem trước     


 
            Hy vọng rằng, tất cả người con dân VN ở khắp mọi nơi trên qủa địa cầu này, đều cùng một lòng với những người dân trong nước, cùng đứng lên lật đổ bạo quyền CS, bọn bán đất bán đảo cho quân thù, dẹp tan những con người chỉ biết đồng tiền  và "đồng chí" mà không giữ nổi mảnh đất của cha ông đã đổ bao máu xương để gầy dựng nên và bảo vệ cho đến ngày hôm nay, để bọn bành trướng Bắc kinh có cớ đến lấn chiếm VN.
 
(Có điều với nội dung bài hát "Hội nghị Diên Hồng" được  nhắc đến trong đêm thắp nến: "Toàn dân nghe chăng sơn hà nguy biến, hận thù đằng đằng nên hòa hay chiến???. Trước nhục nước nên hoà hay nên chiến ? -Quyết chiến! Thế  nước biến lấy gì lo chiến chinh: hy sinh"! Tất cả đều phất cao cờ VNCH và hô lớn : quyết chiến- hy sinh..Nhưng chiến như thế nào và hy sinh làm sao là những việc chắc ...khó mà trả lời !.
 Mong rằng những đêm thắp nến cầu nguyện, đi biểu tình phản đối Việt Cộng, Trung quốc xâm lược được sẽ tổ chức đều đặn và khắp mọi nơi)
Lê thị Hoài Niệm

Không có nhận xét nào: