Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2024

 


HAPPY FATHER’S DAY

Hôm nay là “Ngày của Cha”! mọi người đều có lời chúc nhau rất thân thương và đầm ấm tình gia đình, bè bạn trên mọi nẻo, mọi lúc, và trên các trang mạng là nhiều nhất..

Rất tiếc Ba tôi đã quá vãng khá lâu rồi, mãi tận bên nhà, nên không còn cảm nhận hết được ý  nghĩa và niềm vui tặng cho Ba mình những món quà và tình yêu thương mà cha thích. Nhìn lại cha của các con mình, cũng đâu thấy gì khác biệt với ngày thường là mấy, vì các con đều ở rất xa, ngày nào cũng gọi thăm cha, cha con nói đủ thứ chuyện rồi cười vui vẻ, cha chúng cần gì đã có ngay ông shipper đem tới tận nhà vì chúng order trên net. Vậy thì có thêm lời chúc chắc chỉ đem tới cho cha chúng thêm chút niềm vui thôi. Nhưng dầu sao cũng cứ “Happy Father’s day” cho vui nhà vui cửa.

“Cha” cũng vui vì còn “vợ chồng già” ngồi kháo chuyện đời. Tuổi “xế chiều” mà còn đủ hai người ngồi trong nhà nói đủ chuyện trên trời, dưới đất, chuyện xưa chuyện nay là một “ân sủng” của Trời ban chứ chẳng phải chuyện thường. Nhìn chung quanh bè bạn, sao thấy toàn là quý bà mà vắng vẻ quý ông?. Thì ra quý ông đã về trời hết ráo. Lý do đơn giản: ngày trước quý Bà lầy chồng rất sớm, thua chồng có khi cả chục tuổi, nên quý cụ ông ra đi về bên kia cõi đời sớm là chuyện đương nhiên.

Ông chồng tui thì thường ngồi…kể chuyện đời xưa. Hay chứ, có quá nhiều chuyện mình đâu có biết hết, nhất là chuyện “lính mà em!”từ những ngày xa xưa đó. Ông là tài xế máy bay mà, nên bay rất nhiều vùng trên miền Nam xưa cũ, biết nhiều địa danh, vùng miền tên gọi. Ba ông mất khi ông đang đi bay ở trên trời vùng bốn chiến thuật. Ông cũng về được quê để làm đầy đủ tang lễ cho cha. Vậy nên bao nhiêu năm ông đâu có ngày “Từ phụ” để chúc mừng hay quà cáp, nên nhiều lúc ông hay đùa rằng ông có ngày…Bỏ Cha ( từ là lìa, bỏ, không nhận…Phụ là cha.), nên không còn cơ hội thực hiện được tâm tình con dành cho cha. Tiếc lắm.

“ Happy Father’s day” phát xuất từ nước Mỹ, vậy mà bây giờ đã lan truyền đến rất nhiều nơi trên thế giới. Kể ra mấy người làm “thương mại” cũng hay quá. Ngày vui mà, càng phổ biến cho nhiều người thực hành theo, thể hiện tình thương mến thương đến bậc sinh thành  là điều nên lắm lắm.

Chúc cho những người còn cha, còn mẹ, hãy thể hiện tình cảm dành cho cha mẹ mình trong những ngày vui, dù ngày nào trong năm cũng là ngày cha hay ngày mẹ, chứ cứ …đợi đến ngày này là thể hiện chút tình cảm bằng cách mời cha hay mẹ đi nhà hàng ăn và tặng món quà, dù rất lớn, thì cũng hơi buồn!.

Lê thị Hoài Niệm.

“bà xã” Hoài Niệm này thì không có …nghĩa vụ tặng quà , nhưng ngày vui mà, thích hét karaoke “Một chuyến bay đêm” để làm…kỷ niệm cho vui, chắc chẳng ai cười.. Happy father’s day.

Không có nhận xét nào: