Thứ Bảy, 26 tháng 7, 2014

THẬT TIẾC CHO NGƯỜI!


         Lúc chúng tôi bước vào Võ đường, hình ảnh những võ sinh đủ cỡ tuổi, đủ hạng bậc, đủ giống người (đa số là người bản xứ Mỹ trắng, thuộc thành phần trung lưu trở lên) được một “nữ võ sư” mang đai đen đang huấn luyện họ. Những bài quyền, đường cước có lúc uyển chuyển, lúc mạnh bạo, dứt điểm của môn võ Taekwondo( Đại hàn), được cô võ sư hướng dẫn nhịp nhàng, nhìn xem thật hào hứng..

         Con gái 5 tuổi đời của tôi sau đó trở thành một môn sinh của võ đường này một thời gian khá dài đến khi thi lên được đai đen


Xem trước
Cô Võ sư đai đen đứng đầu- Con bé 6 tuổi đai đỏ nhỏ xíu đứng giữa

                             
Trong những lúc chở con đến tập luyện, tôi đã quen biết hết những huấn luyện viên – võ sư và những người con trai, gái của gia đình này đều là những võ sĩ đai đen  có đẳng cấp cả.



Xem trước
           Nữ võ sư chúng tôi nhìn thấy lần đầu tiên, lúc đó đang theo bậc đại học ở trường Đ/H houston, Cô rất xinh xắn, nhanh nhẹn, hoạt bát, dĩ nhiên cô nói tiếng Việt lưu loát vì lúc sang Mỹ cô đã lớn rồi.


Xem trước
Cô con gái môn sinh tí xíu đang tập.
                                                                    

          Sau khi ra trường đ/học được một thời gian, cô lập gia đình với một B/S chuyên khoa về bệnh tim, có được một cháu trai rất kháu khỉnh, cô vẫn có giờ để làm huấn luyện viên tại võ đường, tuy không thường xuyên.

          Trong đời sống thường nhật, mỗi con người có một thói quen, một sở thích, một lối hành xử riêng mà khi còn là tình nhân, chưa ai bộc lộ ra ngoài, khi về sống chung rồi, mới thấy là họ không hợp tánh nhau. Vị B/S chồng cô thì thích một “mái ấm gia đình” thật sự, người vợ phải “biết chiều chồng”, lo lắng bữa cơm cho chồng con, săn sóc nhà cửa…..nhưng cô thì thích chưng diện , ăn mặc đẹp đẽ và đi …nhảy đầm giải tri, thậm chí còn thích làm…người mẫu nữa!

          Thời gian ngắn sau đó,gia đình họ bất hoà và  có nhiều chuyện khách quan bên ngoài đưa đến, họ sắp tan rã hôn nhân. Cô đến nhà tôi và nhiều lần tâm sự, chúng tôi “tâm tình” với nhau, giải tỏa những khúc mắc trong suy nghĩ, và họ đã…làm hoà. Một bữa tiệc để “cảm ơn” những người Bạn –Luật sư- bác sĩ…, đã giúp đỡ họ trong thời gian khó khăn qua, đã được kết hợp lại,  trong số đó có tôi.

          Khi con tôi rời trường trung học, cũng là lúc chúng tôi ít lui tới võ đường. Nghe đâu gia đình cô Võ sư cũng đã thật sự tan rã, vì ông chồng B/S đã ..lấy cô ý tá  về làm vợ, ........ Cô võ sư trở thành độc thân và đi …tìm người yêu khác cho hợp hơn.

          Chuyện đời nhiều biến chuyển khó lường. Đứa bé con 5 tuổi, con gái nhà tôi ngày nào, đã từng là một Đại úy Hải quân trong quân đội Mỹ, mang lại niềm vinh dự cho gia đình và bạn hữu.




Xem trước
Sĩ quan Laura ( thứ hai từ trái) và một số binh sĩ trên tàu lúc hành quân ở Bắc Phi


Xem trước
 Hải quân Đ/Úy Laura trong ngày Lễ Vinh Danh QLVNCH tại Houston

Xem trước
Hải quân Đ/Úy Laura ( ở trong phòng không được phép đội nón)
Xem trước
XNV Nam Lộc và Đ/U Laura: MC trong buổi lễ.
                Trong khi đó, cô Võ sư xinh đẹp năm xưa, đi làm chuyện gian dối, toa rập với một nhóm người xấu, ăn cắp ngân hàng một số tiền lớn … Cuối cùng bị bắt và đưa ra toà. Cô lãnh án bốn mươi sáu tháng tù, năm năm tù treo, nôp phạt 3 trăm ngàn. Tất cả nhà cửa ( của ông chồng B/s giao lại để nuôi con ), xe cộ, tài sản đều bị tịch thu hết. Đúng là “đời tàn trong ngõ hẹp” do sự suy nghĩ, hành động sai lầm .........Thật đáng TIẾC!


 



Không có nhận xét nào: