Thứ Hai, 5 tháng 7, 2010

NGÀY QUÂN LỰC...



Những bước chân oai hùng của đoàn quân chiến thắng trở về Thủ đô để tham dự ngày diễn binh những ngày tháng cũ vẫn in đậm nét trong tâm khảm những người Việt tự do đã từng có dịp được xem qua.Họ là những chiến sĩ oai hùng lập được chiến công từ những đơn vị chiến đấu, hay là những khóa sinh,  Sinh viên Sĩ quan đang thụ huấn tại các quân trường. Những bước đi của những người trai trẻ hùng dũng hiên ngang quá. Họ là niềm tin , là hy vọng của người dân trong những tháng ngày miền Nam phải chiến đấu tự vệ để gìn giữ cõi bờ trước nạn Bắc Cộng  xâm lăng. Vậy mà…..


Hôm nay , cũng những bộ quân phục đó, những sắc cờ đó vẫn ngạo nghễ tung bay (tuy trên ...xứ sở của Người), nhưng  những người trai trẻ năm xưa đã theo bước thời gian làm tiêu hao sức lực, bước đi đã không còn nhanh nhẹn,  lắm khi chân thấp chân cao, hình hài thay đổi, vết hằn in dấu tuổi đời,  mắt nhoà trong nắng (?)…Vậy mà đến ngày 19 tháng 6 họ vẫn có những buổi diễn hành tuy …ít ỏi, nhưng vẫn làm chạnh lòng những người đến ủng hộ.

Vẫn có những tràng pháo tay vang lên khi những  lá cờ quân binh chủng được các …Cụ giương cao đi tới….
TINH THẦN!!!! Chỉ có tinh thần mới khiến những người Lính cũ không cảm thấy nắng nôi , nhất là nóng Houston có khi lên gần 100 độ F . Họ đã làm khán đài để làm lễ, đã tập dợt diễn binh…

Xin cảm ơn những người Lính! ngày trước giữ nước, ngày nay cố gắng giữ lại nét hào hùng…..



Không có nhận xét nào: